2017년 4월 4일 화요일



ĐÔI ĐIỀU VỀ CHỈNH HÌNH MŨI TO


Khi nói về mũi to nhiều người cứ lầm tưởng chỉ cần thu nhỏ cánh mũi là có thể sửa được mũi to vì cho rằng nguyên nhân dẫn đến mũi to là do hai cánh mũi to và bè


Nhưng thật ra nguyên nhân mũi to không chỉ đơn giản là do cánh mũi to mà còn do các nguyên nhân khác như bản thân xương sống mũi to, hoặc phần xương cạnh sống mũi to và bè, hoặc do các cấu trúc sụn mũi to hoặc các cấu trúc mềm như da dày, hoặc do tất cả các nguyên nhân trên.



Viện trưởng đại diện TL Kim Jee Myung: "Mũi to là mũi có đầu mũi không được nhỏ, thon gọn, mõng mà to, tròn, dày cộm hoặc mũi có phần sống mũi dày, rộng khiến mũi trông to, hoặc mũi tẹt và bè là các nguyên nhân dẫn đến mũi to. Sự kết hợp của một trong các nguyên nhân trên dẫn đến mũi to ta gọi là mũi to phức hợp, trong trường hợp này chỉ thu nhỏ cánh mũi thì không mang hiệu quả chỉnh hình mũi to được."



Thực tế có rất nhiều bệnh nhân chỉ thu nhỏ cánh mũi để sửa mũi to ở những nơi khác nhưng không hiệu quả và đến TL để tái tư vấn và tái phẫu thuật mũi. Để tránh trường hợp tương tự viện trưởng Kim Jee Myung khuyên chúng ta ngoài thu nhỏ cánh mũi cần tùy theo nguyên nhân dẫn đến mũi to mà kết hợp với các phẫu thuật như mài bớt xương cạnh sống mũi, thu nhỏ đầu mũi,...




Viện trưởng cũng giải thích thêm là trường hợp mũi to phức hợp mà chúng ta thường gọi là mũi lân hay mũi tròn thì cần phải chẩn đoán chính xác nguyên nhân dẫn đến mũi to từ đó đưa ra biện pháp phẫu thuật thích hợp. Ví dụ trường hợp sống mũi to thì cần mài bớt xương mũi, trường hợp cánh mũi to thì cần kết hợp thu gọn cánh mũi,... Có như thế mới đạt được hiệu quả toàn diện cả góc nhìn thẳng lẫn góc nhìn nghiêng.



Viện trưởng cũng nhấn mạnh thêm là trong chỉnh hình mũi to chỉ cần một thay đổi nhỏ thì kết quả phẫu thuật chênh lệch nhau rất nhiều. Chính vì thế dù có áp dụng cùng một phương pháp phẫu thuật tùy vào tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật mà kết quả phẫu thuật cũng rất khác nhau. 



Thông qua tư vấn cụ thể, chi tiết và đầy đủ với các chuyên gia phẫu thuật mũi nắm rõ tri thức về giải phẫu học cấu tạo của mũi là tất yếu và có nhiều kinh nghiệm đa dạng trong các ca phẫu thuật mũi đa dạng từ đó lên kế hoạch phẫu thuật phù hợp mới là cách chỉnh hình mũi to thông minh nhất.

Một số trường hợp đã chỉnh hình mũi to TL





Liên hệ cho chúng tôi
Bệnh viện thẩm mỹ TL Hàn Quốc
Tel: +82-70-8120-0366
Zalo: +82-10-5238-3662
Kakao: eekkll
Email: tlps2820@gmail.com
Web:  http://www.tlplasticsurgery.com/tl_vnm/
Facebook:  https://www.facebook.com/pttmtl/?fref=ts)
Blog: https://tlpskorea.blogspot.kr/

댓글 없음:

댓글 쓰기